RELIVE VÀ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC TECHSTART 2024

Cuộc thi Sáng tạo Khởi nghiệp TECHSTART được tổ chức bởi các đơn vị của Đại học Bách khoa Hà Nội gồm: Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, Trung tâm Sáng tạo Khởi nghiệp sinh viên, Ban Học Tập – Nghiên cứu khoa học – Hướng Nghiệp cùng câu lạc bộ Sáng tạo & Khởi nghiệp HIEC.

Trải qua hai vòng, Relive đã xuất sắc vượt qua hơn 70 đề án dự đầy tính thực tiễn và sáng tạo để chính thức nêu tên cho vị trí quán quân TECHSTART 2024 với dự án: “Nền tảng số hóa quy trình giám sát & hỗ trợ vật lý trị liệu và phục hồi chức năng tại nhà cho bệnh nhân cơ – xương – khớp”.

Relive là một ứng dụng công nghệ Thị giác Máy tính và Trí tuệ Nhân tạo (AI) được phát triển bởi nhóm sinh viên đến từ các trường: Đại học VinUni, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại Thương và Đại học Denison Ohio, Mỹ để hỗ trợ giám sát quá trình vật lý trị liệu từ xa. Ứng dụng này ghi lại từng chuyển động của bệnh nhân thông qua camera điện thoại, so sánh với các động tác chuẩn hóa do bác sĩ cung cấp, và đưa ra cảnh báo, điều chỉnh theo thời gian thực nếu bệnh nhân thực hiện sai động tác.

Lê Minh Hùng, sinh viên năm 2 ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học VinUni và đồng sáng lập Relive cho biết ý tưởng phát triển nền tảng này bắt nguồn từ việc chứng kiến người thân gặp vấn đề về cơ xương khớp. Hùng chia sẻ: “Nhóm mong muốn tạo ra ứng dụng hữu ích cho bệnh nhân và bác sĩ, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí điều trị và nâng cao hiệu quả, trải nghiệm người dùng trong quá trình trị liệu phục hồi chức năng.”

Trong quá trình phát triển, Relive đã trải qua nhiều giai đoạn hoàn thiện công nghệ và hướng tới việc thử nghiệm trên một số nhóm bệnh nhân trong 6 tháng đến 1 năm trong giai đoạn tiếp theo. “Thách thức chính của giai đoạn này là làm sao để bác sĩ và bệnh nhân thuần thục việc sử dụng công nghệ mới trong giám sát và điều trị bệnh” đại diện nhóm nghiên cứu nói

TS Phạm Huy Hiệu, Phó Giám đốc Trung tâm Sức khỏe Thông minh VinUni-Illinois thuộc VinUni và cố vấn khoa học chính của dự án, đánh giá Relive hứa hẹn trở thành một giải pháp tiên phong trong việc số hóa quy trình điều trị y tế tại Việt Nam. TS Hiệu cho biết: “Ứng dụng giải pháp này, các bác sĩ dễ dàng theo dõi quá trình thực hiện các bài tập và mức độ hồi phục, trong khi bệnh nhân có thể phản hồi và dựa trên hướng dẫn từ nền tảng số để tuân thủ yêu cầu của bác sĩ. Như vậy, giúp tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả và quy mô điều trị.”

Cùng tìm hiểu thêm về Relive và TECHSTAR tại: https://vnexpress.net/ung-dung-tri-tue-nhan-tao-giam-sat-tri-lieu-benh-nhan-co-xuong-khop-4762868.html

 

MENU

CONTACT US

We would be delighted to hearing all your question and providing further assistance